Tin tức | DUDOFF Việt Nam

Cách làm sạch vòi rửa inox và đánh bóng dễ dàng

Những đồ dùng inox trong nhà tắm hay nhà bếp như chậu rửa bát, vòi thường tiếp xúc với nước nên bám dính các cặn bẩn sau một thời gian sử dụng nên làm mất đi tính thẩm mỹ, sáng bóng, Oxy hóa, xỉn màu. Cách làm sạch vòi rửa inox sẽ giúp bạn khắc phục những điều trên.

Cách làm sạch vòi rửa inox bằng nguyên liệu tự nhiên

Khi dùng bất cứ một đồ dùng nào trong gia đình cũng cần lau chùi định kỳ.

Cách làm sạch vòi rửa inox bằng nguyên liệu tự nhiên như chanh tươi, backing soda, giấm có tác dụng đánh bóng vật dụng inox trong nhà tắm như vòi chậu hiệu quả mà không tốn kém.

Cách 1: Chọn 1 trong các hỗn hợp trên hòa đều với nước rồi dùng khăn mềm hay bọt rửa bát chà đi chà lại sẽ thấy vòi sáng lên hẳn.

Cách 2: Nước cốt chanh cho vào bát (2 trái), rồi cho thêm 2 thìa baking soda vào hỗn hợp nước cốt chanh để tạo thành một hỗn hợp tẩy rửa. Sau đó bôi đều lên vòi nước và không bỏ sót bộ phận nào. Để hỗn hợp ngấm vào bề mặt bám bẩn, xỉn màu, oxy hóa khoảng 15-20 phút.

Tiếp theo dùng giấm ăn bôi đều lên vòi rồi dùng miếng bùi nhùi nhúng vào giấm ăn và chà xát lên vòi nước. Chà xát kỹ vài lần cho đến khi các vết bẩn và oxy hóa được loại bỏ.

Sau đó bạn lấy nước sạch lau sạch vòi nước thì sẽ thấy một vòi nước không còn oxy hóa, xỉn màu, cặn bẩn bám trên bề mặt inox nữa.

Cách 3: Một cách làm sạch vòi rửa inox là rắc muối lên vết rỉ sét rồi dùng nước cốt chanh bôi đều lên. Sau đó để qua đêm đến sáng bạn dùng bàn chải hoặc bùi nhùi chà cho đến khi hết lớp rỉ sét.

Cách làm sạch vòi rửa inox bằng dung dịch chuyên dụng

Cách này bạn có thể áp dụng nếu như các vết bẩn bám chắc bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng cho thiết bị inox trong nhà tắm hay nhà vệ sinh.

Làm sạch vòi rửa inox bằng dung dịch chuyên dụng

Cách 1

  • Bước 1: Bạn cho dung dịch hòa tan đều bằng cách lắc chai.
  • Bước 2: Phun xịt trực tiếp lên đều bề mặt vòi hoặc có thể dùng khăn thấm dung dịch để lau đều đồ dùng.
  • Bước 3: Dùng bùi nhùi hay khăn chà mạnh lên vòi tắm inox và dùng bùi nhùi để đánh các vết bẩn đeo bám hay các vết oxy hóa. Khi đã thấy vòi bóng sáng, hết các vết bám bẩn thì bạn dùng khăn khô lau bề mặt vòi nữa là xong.

Cách 2

Hoặc dùng nước rửa bát hay xà phòng giặt pha loãng với nước ấm để rửa sạch thiết bị inox vòi rửa chén bằng cách dùng khăn thấm vào hỗn hợp trên chà đi chà lại. Cuối cùng, bạn dùng khăn lau sạch bọt bẩn đang bám trên bề mặt vòi.

Cách 3

Đối với các vết rỉ sét khiến chiếc vòi bị mất đi thẩm mỹ thì có thể dùng kem đánh răng xử lý. Bôi kem đánh răng lền bề mặt vòi, để ủ khoảng 15 phút rồi dùng bàn chải đánh mạnh thì những vết rỉ tự khắc bong để trả lại một chiếc vòi như mới.

Những thông tin trên được DUDOFF London tổng hợp từ nhiều nguồn uy tín. Mọi đóng góp chia sẻ về kinh nghiệm xin gửi về Email: info@dudoff.org hoặc liên hệ Hotline 1900 0071 để được tư vấn kỹ.