Tin tức | DUDOFF Việt Nam

Món ngon ngày Tết cho bà bầu và những món cần tránh

Ngày Tết trước mâm cơm nhiều món ăn ngon mẹ bầu rất muốn ăn hết nhưng nếu gặp phải những món kỵ thì lại không tốt cho sức khỏe của thai nhi. Bài viết dưới đây chia sẻ nhưng thông tin mà mẹ bầu nên ăn và nên tránh.

Món ngon ngày Tết mẹ bầu nên ăn

Trái cây

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ bầu ăn nhiều trái cây giúp cung cấp đầy đủ chất dưỡng để thai nhi phát triển khỏe mạnh và toàn diện hơn.

Trong trái cây có hàm lượng vitamin và khoáng chất cao. Bên cạnh đó, beta-carotene, thành phần vitamin trong trái cây có tác dụng thúc đẩy sự phát triển mô và các tế bào của thai nhi, thị giác và hệ thống miễn dịch.

Những loại quả tốt cho mẹ bầu như chuối, cam, đu đủ, kiwi, lựu, dứa, bơ, nho, táo, chanh, vải, dưa hấu, dừa tươi, thanh long, quả roi…

Các loại thịt

Những loại thịt được nấu chín như kho, hấp, xào như thịt gà, thịt bò, hải sản là những thực phẩm giàu canxi giúp thai nhi phát triển cứng cáp . Hay protein, B6, B12, kẽm và đặc biệt là colin trong thịt đỏ là thành phần giúp tạo ra chất kích thích não bộ thai nhi phát triển.

Các loại hạt

Ngày Tết trong nhà thường có các loại hạt để đãi khách. Các loại hát này giàu chất dinh dưỡng axit béo thiết yếu, vitamin, chất đạm và khoáng cần cho sự phát triển của thai nhi và mẹ thì khỏe hơn.

Đó là các loại đậu, đỗ, hạnh nhân, hạt dẻ, hạt hướng dương, hạt sen, quả óc chó, hạt hạnh nhân, hạt bí,

Riêng với quả óc chó cung cấp chất omega-3 và vitamin E rất tốt cho sự phát triển hệ thần kinh và trí thông minh của thai nhi.

Những món mẹ bầu không nên ăn

Canh măng

Người miền Bắc hay Trung thường có món canh măng hầm xương vào dịp Tết nhưng nó không tốt cho phụ nữ mang thai. Vì trong măng có chứa nhiều độc tố.

Điển hình là độc tố glucozit sinh ra acid xyanhydric khi ăn vào đi qua dạ dày bị phân hủy với tác dụng của men tiêu hóa, chất chua trong dạ dày rồi sau đó acid xyanhydric sẽ bị đẩy ra ngoài dưới dạng dịch nôn. Vì vậy mẹ bầu hạn chế ăn món canh măng.

Rau sống

Xà lách, các loại rau thơm như tía tô, rau mùi, bạc hà, dưa leo, húng chanh, húng cây…là món rau sống được nhiều gia đình miền Trung thích ăn để chống ngán nhưng trong rau có thể chứa ký sinh trùng nếu mua phải rau bẩn hoặc rửa không kỹ.

Vì vậy mẹ bầu không nên ăn để chống ký sinh trùng xâm nhập cơ thể gây những hậu quả khó lường.

Dưa hành, rau cải muối

Các món muối như dưa hành, rau cải muối…ăn kèm với thịt đông ngày Tết đã trở thành đặc sản và vô cùng ngon miệng. Tuy nhiên, quá trình muối chua đã lên men chứa nhiều phèn chua nên sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của thai nhi.

Đồ chiên rán

Ngày Tết thường nấu nhiều món để cúng, trong số đó không thể thiếu những món chiên. Mẹ bầu hạn chế ăn để hạn chế dầu mỡ, vì chúng có thể là nguyên nhân gây hiện tượng ốm nghén ở thai phụ.

Nem chua, thịt chua

Những món này rất dễ ăn và không bị ngán nhưng vì không được nấu chín nên mẹ bầu khi ăn dễ bị tiêu chảy do nhiễm khuẩn Ecoli.

Ngoài ra như rượu, bia, cà phê là những món cấm kỵ của mẹ bầu.

Trên đây là những chia sẻ về món ăn ngon cho mẹ bầu và những món cần tránh. Mọi chi tiết về thiết bị bếp Châu Âu vui lòng liên hệ Hotline 1900 0071 để được tư vấn và hỗ trợ.