Tin tức | DUDOFF Việt Nam

10 thực phẩm ăn sống tốt cho sức khỏe có thể bạn chưa biết?

Theo  Healthy, thực phẩm khi chế biến ở nhiệt độ cao như xào hay nấu chín ở lò vi sóng sẽ phá hủy nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Việc ăn sống giúp nạp một lượng Vitamin tốt và cần thiết cho cơ thể hơn.

Vitamin là một chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển và duy trì sự sống của các tế bào. Đặc biệt, là tăng cường hệ miễn dịch để phòng chống các loại dịch, bệnh…hiệu quả.

Cà chua

Cà chua rất giàu vitamin A, C, K, vitamin B6…là những chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì một sức khỏe tốt.

Đây là loại quả chứa rất ít cholesterol, chất béo bão hòa, natri, calo giúp giảm cân và làm đẹp da hiệu quả.

Mỗi ngày ăn khoảng 200 gram cà chua tươi sống có thể cung cấp đủ nhu cầu về vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Cà chua đảm bảo chín cây, không bị nát hay ủng. Đây là 1 trong thực phẩm ăn sống tốt cho sức khỏe được nhiều chị em yêu thích.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư, bệnh tim, viêm, trầm cảm giúp giảm cholesterol và kháng khuẩn bởi chứa lượng phytochemical sulforaphane.

Khi ăn bông cải xanh sống thay vì nấu chín thì giúp cơ thể hấp thụ Sulforaphane nhanh hơn.

Nếu muốn ăn chín thì nên hấp vì cách này ít ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng của bông cải xanh.

Tỏi

Tỏi chứa nhiều Allicin có tác dụng tăng sức đề kháng, phòng chống cảm cúm và ung thư.

Tuy nhiên Allicin rất dễ bị bay hơi nên khi bị tác động của nhiệt. Luộc hay nấu tỏi chín 20 phút sẽ bị ức chế hoàn toàn hoạt động kháng khuẩn và chỉ một phút ở trong lò vi sóng đã phá hủy 100% khả năng chống ung thư của nó.

Hành tây

Trong hành tây chứa thành phần flavonoid quercetin có chất chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ chống lại các tế bào gốc tự do. Quercetin làm tăng tuổi thọ và cải thiện sức khỏe tim mạch, ổn định huyết áp, ngăn ngừa ung thư.

Khi ăn sống hành tây sẽ hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng này.

Một nghiên cứu cho thấy hành tây được nấu chín trong lò nướng thì các dưỡng chất tốt cho tim mạch của hành hoàn toàn biến mất sau 30 phút.

Việt quất

Việt quất cũng là 1 loại quả được khuyên nên ăn sống thay vì chế biến bằng cách nướng hay nấu chín sẽ làm giảm đáng kể hàm lượng polyphenol.

Quả việt quất có chứa nhiều chất chống oxy hóa nhờ vào lượng polyphenol cao.

Về polyphenol có đặc tính chống oxy hóa. Các chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do gốc tự do. Nếu không có dưỡng chất này thì các tế bào của cơ thể có thể bị tổn thương do sự thoái hóa mô.

Ớt chuông

Ớt chuông đỏ chứa nhiều chất phytochemical và carotenoid, beta-carotene có khả năng chống oxy hóa và chống viêm tốt. Bên cạnh đó, nguồn vitamin C trong ớt chuông khá dồi dào.

Và lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng là chỉ cần ăn sống 100g ớt chuông đỏ mỗi ngày là đảm bảo lượng Vitamin C. Nhưng nếu ăn chín thì sẽ phá hỏng các chất trên.

Rau cải xoăn

Rau cải xoăn cũng là thực phẩm có chứa chất Oxy hóa được dùng điều trị ung thư vú, ung thư bàng quang, bệnh tim, táo bón, hoại tử, làm lành vết thương.

Với hợp chất glucosinolates trong cải xoăn khi tiếp xúc với enzyme myrosinase sẽ tạo thành chất isothiocyanates có khả năng chống viêm và chống tế bào ung thư. Nhưng nếu nấu chín bằng nhiệt thì sẽ vô hiệu hóa myrosinase.

Ăn rau cải xoăn sống để tăng hàm lượng glucosinolates vào cơ thể để ngăn ngừa bệnh ung thư, chống Oxy hóa…

Củ cải đường

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc ăn củ cải đường chứa hàm lượng chất xơ, folate cao, vitamin C và mangan. Nếu ăn chín sẽ làm mất khoảng 25% folate, các vitamin và khoáng chất khác.

Dứa

Nước ép dứa tươi có hàm lượng enzyme bromelain cao hơn, giúp chống viêm giảm sưng hiệu quả so với nước ép dứa đun sôi. Đây là 1 trong những thực phẩm ăn sống tốt cho sức khỏe.

Nước dừa

Nước dừa uống tươi cung cấp cấp điện giải và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nhưng khi dùng để nấu các món thịt kho thì sẽ không còn giữ được các chất trên.

DUDOFF London hy vọng kiến thức trên sẽ giúp mọi gia đình có thêm thông tin hữu ích về thực phẩm ăn sống tốt cho sức khỏe trong ăn uống hàng ngày.