Tin tức | DUDOFF Việt Nam

Chuyên gia cho biết sự thật bếp từ có tốn điện không?

Nguyên lý hoạt động của bếp từ là từ trường sinh ra dòng điện trong khoảng diện tích của đáy nồi, không thất thoát ra bên ngoài nên tiết kiệm điện tối đa. Bài viết dưới đây sẽ phân tích rõ băn khoăn của nhiều người về bếp từ có tốn điện không?

Những sự cố của bếp gas gần đây như rò rỉ bình gas gây cháy nổ…nên nhiều gia đình lựa chọn bếp từ để thay thế. Và sự thật về bếp từ được các chuyên gia ngành bếp chứng minh là bếp từ không tốn điện.

Để hiểu rõ thêm về thông tin bếp từ có tốn điện không, chúng ta cần biết rõ nguyên lý hoạt động của bếp từ:

Bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện Foucault. Khi dòng điện chạy qua, cuộn dây này sẽ tạo ra từ trường trên bề mặt bếp từ và tác động với nồi nấu bằng kim loại, inox (vật dụng có tính chất nhiễm từ) làm nóng nồi trong thời gian ngắn để nấu chín thực phẩm. Đáy nồi có diện tích bao nhiêu thì từ trường sinh ra dòng điện đến đó nên nhiệt lượng không thất thoát ra bên ngoài.

Từ trường sinh ra dòng điện trong khoảng diện tích của đáy nồi, không thất thoát ra bên ngoài nên tiết kiệm điện tối đa. Vậy bếp từ có tốn điện không?

Do phương thức truyền nhiệt trực tiếp lên nồi nấu, không tốn nhiên liệu đốt nóng mặt bếp, không khí khí xung quanh nên hiệu quả nấu nướng của bếp đạt tới 95%. Trong khi đó, bếp gas chỉ đạt 60%, bếp điện 85%.

Và tiêu chí tiết kiệm điện còn phụ thuộc vào chất lượng bếp từ. Các chuyên gia cho biết, một bếp từ được làm từ mặt kính, mâm đồng chất lượng sẽ tiết kiệm hiệu quả, cụ thể:

  • Mặt kính Cenamic, dạng thủy tinh gốm sứ được tạo nên bởi 6 lớp…giúp tăng độ bền, chịu lực tốt, điều tiết độ giãn nở tốt nên đảm bảo mật độ truyền sóng điện từ ổn định, tổn hao ít nhiệt lượng.
  • Mâm từ được cuộn bởi những sợi dây đồng nguyên chất giúp truyền dẫn sóng tốt nhất để không gây tổn hao điện.

Bếp từ có tốn điện không? Ngày nay, bếp từ hiện đại được trang bị thêm tính năng Booster làm nóng siêu nhanh giúp giảm thời gian đun nấu và tiết kiệm điện hiệu quả.

Tuy nhiên, những thông tin trên còn phụ thuộc vào bộ nồi từ thích hợp với bếp từ để đảm bảo tiết kiệm hiệu quả khi sử dụng.

Nếu bạn chọn nồi từ kém chất lượng thì khả năng tương thích với bếp từ kém dẫn đến việc thời gian nấu nướng lâu hơn, tốn điện hơn.

Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia cho biết sự thật bếp từ có tốn điện không? Nếu còn điều gì băn khoăn về bếp từ, bếp gas, bếp điện, bếp kết hợp vui lòng liên hệ Hotline 1900 0071 để được tư vấn và hỗ trợ thêm.