Tin tức | DUDOFF Việt Nam

Đầm ấm mùa thu với 5 món ăn ngon dễ làm bằng lò nướng

Chúng ta đang sống trong những ngày đầu của mùa thu, tiết trời dễ chịu, đêm về có gió se lạnh. Nếu mỗi buổi cơm gia đình bổ sung thêm những món ăn ngon dễ làm bằng lò nướng, nóng hổi, dễ làm, không khói thì thật tuyệt.

DUDOFF London xin chia sẻ 5 công thức món nướng ngon khó cưỡng.

Tôm nướng muối ớt – Món ăn ngon dễ làm

Tôm là món ăn chứa nhiều canxi, 100g tôm đồng có 1.120 mg canxi. Có rất nhiều cách để chế biến như hấp, kho, chiên nhưng nướng vẫn mang lại hương bị thơm ngon, đậm đà khó cưỡng.

Với lò nướng hiện đại, bạn dễ làm món tôm nướng muối ớt ngon như hàng, món ăn ngon dễ làm mà không mất thời gian chuẩn bị vỉ nướng.

Hướng dẫn làm tôm nướng muối ớt

Khi mua tôm về bỏ phần râu rồi rửa sạch để ráo nước.

Sau đó, bạn ướp 500gr tôm với  2 muỗng tỏi ớt giã nhuyễn và các gia vị muối, bột ngọt, nước mắm, tiêu, đường, ớt bột, tương ớt, dầu ăn nêm nếm tùy sở thích ăn mặn hay nhạt, ngọt.

Bạn ướp trong vòng 1 tiếng rồi cho vào lò nướng hẹn giờ theo hướng dẫn sử dụng để tôm chín ngon.

Với món tôm này, bạn làm một đĩa muối chanh tiêu chấm thì ngon tuyệt vời. Và món ăn kèm là dưa leo, rau răm để tăng thêm hương vị.

Thịt heo nướng tỏi ớt

100 gr thịt heo chứa: 19g protein, 7g mỡ, 7mg canxi, 190mg phosphor, 1.5mg sắt, 2.5mg kẽm, 341mg kali, 76mg natri, 2μg vitamin A.

Nếu như các món thịt kho, thịt luộc khiến cả nhà chán rồi bạn thay đổi món thịt nướng tỏi ớt, một món ăn ngon dễ làm, ngon và giữ trọn các chất dinh dưỡng trong từng thớ thịt.

Hướng dẫn làm thịt heo tỏi ớt

Làm sạch 500 gram thịt heo, cắt kiểu cốt lết.

Sau đó bạn tẩm với tỏi ớt xay nhuyễn, cho tiêu và các gia vị như muối, bột ngọt, tương ớt.

Với món này, để tăng độ ngọt và bùi bạn nên ướp thêm 1 gói sữa tươi 300ml, 2 muỗng sữa đặc.

Ướp thịt trong vòng 30-40 phút và bạn cho vào khay lò nướng nữa là xong rồi. Sau khi hẹn giờ, bạn có thể thoải mái làm thêm các việc khác mà không lo bị cháy do quá lửa hay để quên nữa nhé.

Từng miếng thịt cốt lết nướng tỏi ớt chấm với nước tương, nước mắm chua cay thật là hấp dẫn cho những buổi tối mùa thu mát mẻ đúng không nào?

Rau củ nướng

Khi nướng thịt, bạn cũng nên làm một khay rau củ nướng với các loại như khoai lang, đậu bắp, bắp mỹ, ớt chuông. Bạn cắt thành từng lát, sắp đều ra khay và bỏ vào lò nướng, không cần thêm gia vị.

Một cách khác nữa là rau củ cho thêm một ít muối, bột ngọt, ớt, nước tương rồi trộn đều chúng. Sau đó bạn cho vào lò nướng.

Rau củ nướng ăn kèm với thịt nướng để chống ngán và cung cấp thêm nhiều vitamin nữa nhé các bạn.

Nướng cá

Nướng cá rô phi, cá lóc, cá diêu hồng…bọc bằng giấy bạc cũng là món ăn ngon dễ làm. Bạn cho thực phẩm vào lò nướng mà không cần gia vị mang lại những thớ thịt cá ngọt tự nhiên. Cách làm này bạn chỉ cần làm một bát mắm mặn cay ăn để thưởng thức trọn vẹn hương vị đậm đà.

Ngoài ra, bạn có thể làm món cá với đầy đủ gia vị cũng là một món ngon không thể bỏ qua.

Hướng dẫn nướng cá thơm ngon bằng lò nướng

Cá (1kg), gừng sả, rau ngổ, thì là, hành lá, ớt tươi và các gia vị muối, bột ngọt, rượu trắng.

Đầu tiên bạn mổ cá và làm sạch bụng, tiếp theo dùng rượu trắng và muối xử lý mùi tanh của cá. Sau đó, bạn bỏ thêm nước mắm và tiêu lên thân cá để ngấm gia vị.

Các loại rau đã làm sạch, thái nhỏ nhét vào bụng cá để tạo mùi thơm đặc trưng. Bạn ướp trong vòng 30-40 phút rồi cho trực tiếp vào khay nướng.

Một cách khác là dùng thêm giấy bạc để quấn xung quanh cá để khi nướng không bị chảy ra ngoài cũng như giữ nhiệt tốt để nướng nhanh hơn.

Nướng gà muối ớt

Theo các nhà dinh dưỡng học, 100 gram thịt gà chứa 219 kcal. Trong đó chất béo 12,56g, chất đạm 24,68g…và nhiều chất tốt cho sức khỏe như vitamin A, B1, B2, C, E, albumin.

Hướng dẫn làm món ăn ngon dễ làm, gà nướng muối ớt bằng lò nướng

Nguyên liệu chuẩn bị làm gà nướng: cánh gà hoặc đùi gà, muối, tiêu, tỏi hành xay nhuyễn, ớt xay, dầu hào, bột điều, mật ong, ớt xay, rượu trắng.

+ Làm nước sốt gà nướng muối ớt: 2 muỗng dầu ăn, 1 thìa cà phê rượu trắng, 1 thìa muối, 2 thìa tỏi hành, ớt xay nhuyễn vào nồi rồi trộn đều cho gia vị tan hết. Sau đó cho thêm ngũ vị hương, nước mắm khuấy đều.

+ Đổ nước sốt lên cánh/đùi gà ướp khoảng 1-2 tiếng. Sau cùng, bạn cho cho vào khay nướng theo công thức có sẵn của lò nướng.

Chúc các bạn thành công các món ăn ngon dễ làm ở trên nhé!