Tin tức | DUDOFF Việt Nam

Nướng tôm hùm ngon tại nhà thách thức các giác quan

Nướng tôm hùm ngon tại nhà vào những ngày tiết trời mát mẻ, nhâm nhi vài ly rượu vang hảo hạng ngay tại nhà bếp đầy đủ tiện nghi mà chẳng cần đi đâu xa cho đỡ ồn ào.

Giá trị dinh dưỡng của tôm hùm

Tôm hùm là 1 trong những hải sản có giá trị cao ở Việt Nam có nhiều chất dinh dưỡng giúp bạn có một sức khỏe tốt và ổn định.

Dưới đây là giá trị dinh dưỡng của 100gram tôm hùm:

  • 98 kalo, 21gram protein, chất béo và các axit béo chỉ chiếm 0,6 gram.
  • Axít béo Omega-3 trong tôm hùm biển có tác dụng kìm hãm và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.
  • Lượng calo trong thịt của tôm hùm bắt nguồn từ protein nên có thể đáp ứng tốt một chế độ ăn uống linh hoạt, phù hợp với mọi người.
  • Trung bình thịt tôm hùm có hơn 100 calo trong mỗi khẩu phần ăn.

Có rất nhiều cách để chế biến món ăn ngon bởi tôm hùm như, gỏi, hấp, rang me, rang muối, nướng…

Hướng dẫn nướng tôm hùm ngon tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu: 500 gram tôm hùm, 1 quả chanh, 5 củ hành tím xay nhuyễn, 5 tép tỏi xay nhuyễn, 3 trái ớt cay xay nhuyễn, 30ml bơ thực vật. Và các gia vị như tương ớt, đường. Vì tôm hùm biển có vị mặn và ngọt đậm đà, tự nhiên nên bạn không cần sử dụng đến muối, bột ngọt để cảm nhận được vị ngọt tự nhiên trong từng thớ thịt tôm dai ngọt. Dùng một chút hạt nêm để đậm đà hơn nếu bạn là người ăn mặn.

Đối với nguyên chiệu chính là tôm hùm phải tươi, còn bơi lội.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Người ta làm thịt tôm hùm bằng dao xẻ dọc thân và làm sạch con tôm. Nghĩa là bạn cắt đôi con tôm để khi tẩm ướp gia vị và nướng sẽ ngấm vào thịt để hương vị đậm đà hơn.

Bước 2: Trộn đều các nguyên liệu như bơ thực vật, tỏi băm nhuyễn, hạt nêm, hạt tiêu, tương ớt, hành tím. Hỗn hợp này để phết lên tôm hùm, phết đều lên hai nửa mặt thịt tôm.

Bước 3: Bạn phết tiếp tương ớt lên phần thịt tôm và đặt lên vỉ nướng nhé! Khi thấy tôm ngả màu vàng là bạn có thể ăn được rồi.

Bạn làm thêm muối tiêu chanh để chấm tôm thì ngon không gì bằng.

Làm tôm hùm nướng ngon tại nhà thật dễ phải không cả nhà?

Hiện nay, bếp nướng BQQ Pluto có khả năng hạn chế khói khi nướng bởi vỉ nướng bằng gang tráng men dễ dàng vệ sinh các vết thức ăn đeo bám sau khi nướng. Và những viên đá nham thạch đặt dưới vỉ nướng giúp hấp thụ dầu mỡ, tích nhiệt nướng lâu nên giảm thiểu lượng khói bốc lên do khi gia vị nhỏ giọt xuống.

Sau khi nướng xong bạn bày ra đĩa và trang trí thật đẹp mắt theo sở thích để nhìn hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, đừng quên nhâm nhi vài ly rượu vang để hưởng trọn vẹn mùi vị thơm ngon ẩm thực do mình làm ra nhé!

DUDOFF London chúc các bạn thành công và ngon miệng với món nướng tôm hùm ngon tại nhà!