Tin tức | DUDOFF Việt Nam

Hướng dẫn làm bánh trung thu đủ vị để cả nhà cùng nhâm nhi

Đêm trăng rằm nhâm nhi bánh trà, hàn huyên tâm sự với những người thân yêu thì tuyệt vời không còn gì bằng. Bên cạnh đó, tự tay làm những món bánh nướng, bánh dẻo nhiều màu sắc thật dễ dàng mà ngon không thua ngoài hàng.

DUDOFF London xin chia sẻ các công thức hướng dẫn làm bánh trung thu đủ vị thơm ngon, an toàn.

Hướng dẫn làm bánh trung thu, bánh nướng nhân thập cẩm

  1. Chuẩn bị nguyên liệu

Công thức hướng dẫn làm bánh trung thu đủ vị, làm bánh nướng nhân thập cẩm của DUDOFF London mang lại đủ vị thơm ngon, đủ chất dinh dưỡng.

Phần nhân thập cẩm

100 gram hạt điều rang chín, 100 gram hạt bí/hạt dưa đã lột vỏ, 100 gram hạt vừng trắng, 200 gram lạp xưởng, 100 gram mứt bí, 100 gram mứt sen, 100 gram đường, lá chanh xắt nhỏ.

làm bánh trung thu

Phần nước sốt trộn nhân: 30 gram đường bột, 50 gram nước, 50 gram Corn syrup (mật ngô), 15 ml dầu mè, 30 gram bột bánh dẻo (bột nếp chín).

Phần vỏ bánh

200 gram nước đường

40 ml dầu thực vật

¼ thìa cà phê baking soda (muối nở)

300 gram bột mì đã được rây mịn

Dụng cụ làm bánh nướng nhân thập cẩm

Khuôn bánh nướng, lò nướng, thanh lăn bột, khay đựng bánh.

  1. Các bước làm bánh

Bước 1: Trộn đều tất cả các nguyên liệu phần vỏ bánh, trừ bột mì. Sau đó, để hỗn hợp này trong 3-4 tiếng mới sử dụng được.

Bước 2: Trộn đều các nguyên liệu ở phần nước sốt trộn nhân, trừ phần bột bánh dẻo, trộn tan đường.

Bước 3: Các nguyên liệu ở phần nhân thái hạt lựu, lá chanh thái sợi. Cho nhân bánh vào tô rồi trộn nước sốt (bước 2) đã trộn đều. Tiếp theo cho 2 thìa bột dẻo vào trộn đều.

Nắm thử hỗn hợp này nếu còn rời rạc thì cho thêm bột dẻo vào để có thể nắm thành từng viên tròn.

làm bánh trung thu

 

Bước 4: Hỗn hợp vỏ bánh cho thêm nước đường (bước 1) đã chuẩn bị vào tô trộn đều thành khối mịn dẻo. Để bột nghỉ 30-40 phút ở nơi kín gió hoặc buộc túi ni lông lại để gió không vào.

Bước 5: Vỏ bánh với nhân thường được làm theo tỷ lệ 1:2, nghĩa là 2 phần vỏ, 1 phần nhân. Phần nhân và vỏ được nặn thành viên tròn.

Phần vỏ cán mỏng vỏ bột sau đó cho từng nhân bánh vào giữ và bọc khít phần nhân.

Bước 6: Cho bánh vào khuôn. Trước khi cho bánh vào khuôn, bạn nên cho một ít bột vào khuôn để chống dính.

Bước 7: Bánh đặt trên khay đã lót giấy nến để chống dính. Đặt khay bánh vào lò nướng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Lưu ý: Để bánh chín hoàn toàn và có màu vỏ đẹp thì nướng bánh 3 lần. Mỗi lần phết bánh bằng hỗn hợp lòng đỏ trứng, dầu mè, dầu ăn, nước. Dùng chổi lông nhỏ phết 1 lượt, không phết quá nhiều sẽ làm mất nét hoa trên bánh.

Khi thấy bánh ngả màu vàng non là được, đưa ra ngoài bánh sẽ ngả màu sậm hơn. Nếu bánh vừa ra lò cứng thì sau 1,2 ngày sẽ mềm và xuống màu đẹp như ở hàng quán.

Hướng dẫn làm bánh trung thu, bánh dẻo nhiều màu sắc

Công thức hướng dẫn làm bánh trung thu đủ vị của DUDOFF London ưu tiên sử dụng những nhiên liệu màu tự nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Công thức làm bánh dẻo trung thu nhiều màu sắc với những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên dưới đây sẽ mang lại cho nhà bạn một bữa tiệc trà như ý. Và những đứa trẻ thì vô cùng thích thú hơn.

  1. Chuẩn bị nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu vỏ bánh

800 gram bột bánh dẻo, 450 gram đường, 750ml nước, 40ml nước hoa bưởi, 20ml dầu ăn, 35ml nước cốt chanh.

Bên cạnh đó chuẩn bị nguyên liệu tự nhiên 1 củ khoai tím, 1 củ dền, bột cacao, bột trà xanh để làm màu.

Chuẩn bị nguyên liệu nhân bánh

500g đậu xanh bỏ vỏ, hoặc có thể dùng hạt sen, khoai môn, 80 gram đường, 80gram dầu ăn, 30ml mạch nha.

Có thể thêm vừng, hạt dưa tách vỏ, trứng muối.

  1. Các bước làm bánh

Bước 1: Hòa tan đường và đun sôi khoảng 10 phút rồi để nguội. Sau đó, luộc chín củ dền, khoai tím. Bạn bóc vỏ và lần lượt xay nhuyễn. Lấy bột cacao, bột trà xanh hòa riêng với một chút nước cho tan.
Bước 4: Đậu xanh hay khoai môn, đậu đỏ làm nhân bạn ninh nhừ ra. Sau đó cho lên chảo xào với dầu ăn đến khi nhân khô vẫn có độ dính. Nếu nhân nhão bạn cho thêm bột bánh dẻo. Khi tắt bếp, bạn trộn bột với mạch nha đều tay.

Bước 5: Khi nhân đã nguội, vắt nhân thành từng viên tròn, tỷ lệ là 2:1, 1 phần nhân, 2 phần vỏ. Nếu cho thêm trứng muối đã hấp chín, hạt dưa, vừng thì giảm phần nhân lại. Lấy vỏ bánh bọc khít phần nhân, phủ đều, sau đó cho bánh vào khuôn đã thoa một ít bột để chống dính.

Bước 6: Lấy bánh ra khỏi khuôn và đặt lên đĩa.

Chờ đến tối trăng rằm, bạn đưa ra mời cả nhà nhâm nhi với trà nữa thôi là có một đêm trông trăng thật thú vị và vui vẻ bên gia đình.

DUDOFF London chúc cả nhà thành công với hướng dẫn làm bánh trung thu đủ vị và có một buổi tối trung thu vui vẻ, đầm ấm!