Tin tức | DUDOFF Việt Nam

Những lỗi máy hút khói khử mùi thường gặp

Máy hút mùi đang dần trở nên quen thuộc trong bếp của những gia đình hiện đại, tuy nhiên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi một số trường hợp máy xảy ra vấn đề trục trặc như đèn không hoạt động, quạt quá ồn, máy không khử sạch mùi..

Trước khi tìm đến sự trợ giúp của nhân viên kĩ thuật, người dùng có thể tự mình xác định một số lỗi thường gặp, nguyên nhân cũng như cách khắc phục để có thể không bị mất quá nhiều chi phí cho việc gọi đơn vị sửa chữa. Bài viết này sẽ tổng hợp một số vấn đề thường mắc phải trong quá trình sử dụng máy hút khói và hướng xử lý để bạn có thể khắc phục sự cố tại nhà.

nhung loi thuong gap cua may hut mui 2

1. Lỗi máy hút khói khử mùi thường gặp: Máy không sáng đèn:

Trong quá trình sử dụng, nếu bạn gặp phải vấn đề về đèn không sáng, hãy kiểm tra lại các bóng đèn xem có bị cháy hay không, trong trường hợp đã thay bóng nhưng vẫn không sáng thì hãy gọi trung tâm bảo hành đến kiểm tra.

2. Lỗi máy hút khói khử mùi thường gặp: Máy phát ra tiếng ồn to hơn mức bình thường:

Đây là vấn đề thường xuyên gặp phải, đối với máy mới lắp thì nguyên nhân thường sảy ra trong quá trình lắp ống thoát khói, do đường ống thoát khói bị giảm nhỏ quá mức cho phép, hoặc đường ống lắp với nhiều khúc cua, quẹo làm ảnh hưởng đến lưu lượng gió thoát và phát sinh tiếng ồn.

Khắc phục: Phải lắp ống thoát khói đúng kỹ thuật, không nên giảm nhỏ ống thoát, tránh cua quẹo nhiều.

Đối với những máy đã hoạt động được một thời gian dài, thì nguyên nhân thường gặp là do lưới lọc sử dụng lâu ngày không vệ sinh, bề mặt lưới bám bụi kèm theo dầu mỡ trong quá trình nấu nướng, làm ngẹt các lỗ lưới, ảnh hưởng đến công suất hút của động cơ và gây ra tiếng ồn.

Khắc phục: Vệ sinh lưới lọc cho máy hút hơi nhà bếp định kỳ và đúng yêu cầu kỹ thuật.

loi thuong gap cua may hut mui 3

3. Lỗi máy hút khói khử mùi thường gặp: Máy không khử hết được mùi

Bạn nghĩ sao khi máy hút khói khử mùi lại không thể làm sạch mùi trong không khí? Sẽ rất bực mình nếu bạn gặp phải trường hợp này, đó là do trong quá trình sử dụng quá dài máy không được bảo trì định kỳ, than hoạt tính không được thay, lưới lọc không vệ sinh sẽ dẫn đến trường hợp này. Để cải thiện tình hình, bạn nên bảo dưỡng máy định kỳ hàng năm, đảm bảo thay than hoạt tính ít nhất 6 tháng 1 lần.

4. Lỗi máy hút khói khử mùi thường gặp: Máy không hoạt động hoặc hoạt động không ổn định

Trong một số trường hợp có thể do nguồn điện không ổn định hoặc phích cắm bị lỏng sẽ dẫn đến hiện tượng máy hoạt động không ổn định, tuy nhiên nếu bạn đã bật công tắc mà máy vẫn không hoạt động trong khi đã kiểm tra hệ thống điện thì có thể máy đã bị sự cố từ bên trong, hãy liên hệ bộ phận bảo hành để được xử lý kịp thời.

5. Lỗi máy hút khói khử mùi thường gặp: Bề mặt máy không sáng bóng.

Bụi cộng với dầu mỡ trong quá trình nấu nướng nếu không được lau chùi vệ sinh thường xuyên và đúng yêu cầu kỹ thuật thì bề mặt máy thường hoen ố, máy không còn sáng bóng, gây mất thẩm mỹ. Để máy hút luôn sáng bóng tạo thẩm mỹ cho căn bếp thì máy phải được lau chùi vệ sinh hàng ngày bằng nước lau kính hoặc các dung dịch chuyên dùng.

Hi vọng bạn có thêm một số thông tin hữu ích để có thể tự mình khắc phục được một vài sự cố thường gặp khi sử dụng máy hút.

Theo Dudoff.vn

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

[Series Máy hút mùi] – Định nghĩa máy hút mùi là gì?