Tin tức | DUDOFF Việt Nam

Định nghĩa đúng về máy hút mùi là gì?

Nếu căn nhà của bạn lúc đang nấu ăn hay thậm chí là sau đó vẫn cứ thoang thoảng mùi tanh của cá, thịt, mùi dầu mỡ của đồ chiên xào thì chắc hẳn sẽ rất khó chịu. Do vậy, máy hút ra đời với tính năng hút đi các mùi thức ăn, hơi nóng khó chịu, mùi dầu mỡ, khí độc hại thoát ra trong quá trình nấu nướng sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề đó.

Máy hút mùi là gì?

Hút mùi hay còn gọi là máy khử mùi có cấu tạo bao gồm lưới lọc mùi, phễu hút mùi, động cơ loại tuabin đôi/ đơn hay quạt hút, ống thoát. Bên cạnh đó còn có bảng điều khiển để bạn thiết lập chế độ hoạt động cho máy.

Tùy vào thiết kế của nhà bếp và mục đích sử dụng của gia đình mà bạn có thể lựa chọn sử dụng máy hút khói bằng than hoạt tính hoặc đi ống dẫn khói để hút và khử mùi.

may hut mui la gi 2

Khử mùi bếp tại Showroom Dudoff Kitchen Art

Máy hút mùi âm tủ là gì?

Là loại lắp âm đồng bộ vào tủ bếp, chỉ duy phần hút kéo di động là nhô ra bên ngoài nên rất tiết kiệm không gian bếp khá tốt. Có những loại máy được thiết kế tinh tế và sang trọng hơn với mức giá cao hơn thì mẫu mã sẽ đa dạng hơn với nhiều kiểu dáng khác nhau. Kích thước trung bình của loại sản phẩm này chỉ khoảng 60 – 70 cm, thiết kế siêu mỏng, phù hợp với những không gian bếp diện tích nhỏ.

may hut mui am tu 2

Tuy nhỏ nhưng máy vẫn đạt được mức công suất hút cao (dao động từ 450 – 850 m3/h), hút bay được những loại mùi bám dai nhất như: Dầu mỡ, thuốc lá, nhiệt nóng,…

Chắc hẳn, đây sẽ là điều mà bạn thích ở máy hút khói bếp dạng âm tủ khi mà máy hoạt động ở mức công suất hút cao nhưng mức độ ồn chấp nhận được. Độ ồn chúng chỉ dừng ở mức 50 – 70dB, không gây khó chịu và ảnh hưởng quá lớn cho người sử dụng.

Ưu điểm của máy hút khói là gì?

+ Giá vừa túi tiền: Dao động từ 3 – 20 triệu đồng tùy thương hiệu, thiết kế và mẫu mã cũng như các tính năng của thiết bị.

+ Thiết kế đẹp, chắc chắn: Lớp vỏ Inox (thép không gỉ), sáng bóng, một số làm bằng chất liệu Aluminium chống vân tay. Một số mẫu thiết kế sang trọng hơn còn kết hợp kính đen hoặc kính trong suốt. Ngoài ra, máy còn tích hợp thêm bóng đèn chiếu sáng để trang trí hoặc sử dụng trong vùng tối, không hại mắt, tự động sáng khi hoạt động, có thể tự điều chỉnh chế độ nếu muốn.

may hut mui am tu 3

+ Bộ lọc bằng than hoạt tính với lưới lọc nhiều lớp, tuy nhiên vẫn đảm bảo dễ vệ sinh lau chùi cho người sử dụng

+ Động cơ turbin đôi khử mùi cách mạnh mẽ, hút nhanh hơn.

+ Hệ thống điều khiển bằng nút bấm cơ hoặc cảm ứng phụ thuộc và giá cả bạn lựa chọn.

Các loại máy hút khói bếp có mặt trên thị trường hiện nay

Hiện nay, hút khói bếp rất đa dạng về kiểu dáng, cũng như mẫu mã, tuy nhiên, xét về chủng loại thì chỉ có 3 loại chính sau đây:

1/ Máy khử mùi nhà bếp loại âm tủ – truyền thống:

Loại máy hút nhà bếp này đã khá quen mặt với người tiêu dùng, vì giá thành hợp với túi tiền của số đông người Việt (dao động từ 5 – 15 triệu), dễ dàng lắp đặt với những gia đình đã có tủ bếp.

may hut mui la gi 3

Máy khử mùi dạng âm tủ

Kiểu lắp đặt âm tủ như vậy sẽ giúp tiết kiệm không gian bếp của bạn một cách hiệu quả. Một số hút khói bếp giá rẻ bạn chỉ cần kéo ra khi muốn sử dụng trong lúc nấu nướng và đẩy vào khi đã nấu xong. Điều này tạo sự gọn gàng, ngăn nắp cho căn bếp nhà bạn.

2/ Máy hút khói, khử mùi loại đảo – độc lập:

Đối với loại máy này, chúng thường có thiết kế khá tinh tế, sang trọng và hiện đại hơn nên rất phù hợp với những căn hộ cao cấp hay những biệt thự sang trọng. Bạn có thể sử dụng với hai mục đích: Hút – khử mùi và làm vật trang trí cho nhà bếp của gia đình thêm phần nổi bật hơn.

may hut mui la gi 4

Hút mùi đảo – Lọc mùi bằng than hoạt tính

3/ Máy hút khử mùi loại có ống khói:

Có 2 loại máy hút ống khói bao gồm:
– Loại bệ đỡ kính cong.
– Loại bệ đỡ kính phẳng.

may hut mui la gi 5

Máy hút khói nhà bếp có ống thoát

Công suất hút của chúng dao động từ 700m3/h đến 1200m3/h. Và giá thành khoảng từ 10 triệu đồng trở lên. Loại máy hút khử mùi này được tích hợp một số tính năng như: Điều chỉnh tốc độ gió, đèn chiếu sáng, khử mùi bằng than hoạt tính, điều khiển từ xa, hẹn giờ…

Chức năng chính của máy hút khử mùi:

Khi bạn đã hiểu thiết bị hút khói là gì và phân loại được chúng, thì hãy chuyển sang nằm lòng các chức năng máy khử mùi nhà bếp có thể mang lại cho ngôi nhà của bạn nhé!
– Hút sạch khói, mùi thức ăn và lọc, khử mùi trong quá trình nấu nướng, trả lại bầu không khí trong sạch cho cả gia đình bạn.

may hut mui la gi 6

– Lọc dầu mỡ bốc lên trong quá trình nấu các món ăn chiên, xào.
– Hút hơi nóng khi hầm, nấu thức ăn với lửa nhiệt lớn giúp căn bếp không bị hầm nóng, bí bách.
– Lọc sạch chất thải độc hại được sinh ra trong khi nấu mang lại sự trong lành, sạch sẽ cho không gian nhà bạn.
– Máy hút có thể sử dụng cho cả nhà ở truyền thống, khu chung cư, căn hộ cao cấp… để hút đi khói thuốc lá, khói xe, bụi…

Tìm mua sản phẩm máy hút mùi nhập khẩu ở đâu?

Bạn có thể tìm mua máy hút khói bếp với nhiều mẫu mã hiện đại, sang trọng với thiết kế tinh tế, tích hợp các tính năng tiện lợi cho người sử dụng tại Showroom thương hiệu Dudoff London tọa lại tại 258B Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3, Hồ Chí Minh.

kham pha showroom bep chuan 5 sao 0 1

Showroom Dudoff Kitchen Art

Tại Dudoff London, quý khách hàng không chỉ được tư vấn về các thiết bị nhà bếp, hay được giải đáp sản phẩm, mà còn được trải nghiệm thiết bị thực tế ngay tại Showroom bởi đội ngũ nhân viên kinh nghiệm và nhiệt tình. Chế độ bảo hành lên đến 5 năm của Dudoff London cũng là một trong nhiều yếu tố để quý khách có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn được những sản phẩm chất lượng cho gia đình mình.

Nếu cần được tư vấn thêm về thiết bị hút khói hay cần được tư vấn về các thiết bị nhà bếp khác, xin vui lòng liên hê đến số Hotline: 1900 0017, các tư vấn viên luôn sẵn sàng giải đáp cho quý khách hàng.

 

Theo Dudoff.vn

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

[Series Máy hút mùi] – Tìm hiểu cấu tạo của máy hút mùi?