Tin tức | DUDOFF Việt Nam

Tư vấn sử dụng máy hút khói nhà bếp hiệu quả

Để sở hữu một căn bếp thoáng và sạch đẹp thì việc lắp đặt 1 máy hút khói bếp (hay còn gọi là máy hút – khử mùi bếp) là điều cần thiết, những năm gần đây, việc sử dụng máy hút khói nhà bếp đã không còn là thiết bị xa lạ đối với các gia đình thành thị.

Nguyên lý sử dụng máy hút khói bếp là dùng dòng điện để kích hoạt tuabin hút lọc khí độc và mùi dầu mỡ…thoát ra trong lúc nấu ăn và đảm bảo cho không khí trong gia đình luôn trong lành. Đa phần các máy hút khói này đều có nhiều cấp độ công suất hút khác nhau nhằm phù hợp với những trường hợp nấu ăn riêng của mỗi gia đình, bài viết này sẽ tư vấn cho bạn một số cách để sử dụng máy hút khói hiệu quả, ít tiêu tốn điện năng và kéo dài tuổi thọ của máy.

tu van su dung may hut khoi nha bep hieu qua 2

Để có thể tiết kiệm được điện năng tiêu thụ trong khi sử dụng máy hút khói, các bạn nên lưu ý một số vấn đề sau nhé:

– Nấu các món luộc, hầm…hãy bật mức thấp nhất hoặc trung bình của máy hút mùi bởi vì các món này thường ít sinh mùi.

– Với các món chiên, rán, nướng…đậm đặc mùi thì nên chọn mức công suất cao nhất để khử mùi và khói nhanh chóng.

– Nên bật máy hút trước khi nấu từ 5-10p và để thêm sau khi nấu 5-10p để đảm bảo không khí được lọc sạch sẽ mùi thức ăn.

– Thay than hoạt tính tối thiểu 6 tháng một lần, số lần thay than mới phụ thuộc vào tần suất nấu nướng của gia đình bạn. Nếu thường xuyên nấu nướng hãy chắc chắn rằng than được thay đúng thời hạn để đảm bảo máy hút khói hoạt động tốt nhất.

– Nếu máy hút có đường ống thoát thì nên vệ sinh máy và phần lưới lọc thường xuyên, lau sạch sẽ tránh trường hợp dầu mỡ bám trên bề mặt điều khiển, đặc biệt với các máy sử dụng hệ thống điều khiển cảm ứng.

– Cách vệ sinh lưới lọc dầu mỡ hiệu quả: hãy ngâm lưới lọc vào chậu nướng nóng từ 80-90 độ trong khoảng thời gian 15p sau đó dùng vòi xịt và vệ sinh bằng bàn chải.

Góc tư vấn: Chức năng của than hoạt tính máy hút mùi

Theo Dudoff.vn