Tin tức | DUDOFF Việt Nam

Cùng con vào bếp làm các loại bánh nướng dễ làm

Nhiều bà mẹ rất muốn dành thời gian vào bếp cùng con nhỏ để phát huy khả năng sáng tạo của con nhưng chưa biết nên làm món bánh nào. Vào bếp để làm các loại bánh nướng dễ làm, các mẹ có thể tham khảo những món bánh phổ biến dưới đây nhé.

Bạn có thể dùng lò nướng hay chảo chống dính để làm bánh nướng. Tuy nhiên, làm từ lò nướng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như độ tơi của bánh hiệu quả hơn.

Bánh quy

Bánh quy là món ăn được nhiều người yêu thích bởi vị thơm và béo ngậy. Một món ăn không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều gia đình, đặc biệt nhà có trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, hầu như trong nhà luôn có sẵn để chống đói nhanh chóng.

Chuẩn bị nguyên liệu: 100g bột mì, 50g bơ, 25gr đường trắng, 35g đường bột, 1 quả trứng gà, 1 ống vani.

Bạn có thể mua thêm hạt Chocolate, hay mứt sơ ri để trang trí và thêm hương vị.

Hướng dẫn làm: bạn đun chảy bơ trộn với đường cát và đường bột. Tiếp theo cho trứng vào bột mì đánh cùng với hỗn hợp bơ đến khi chuyển sang màu vàng nhạt rồi chia vào khuôn bánh. Rải thêm một ít hạt Chocolate/ mứt sơ ri để trang trí.

Bạn cho vào lò nướng khoảng 15 phút.

Còn nếu bạn nướng bánh bằng chảo chống dính thì nên cho một tấm giấy nến lên bề mặt chảo để tránh bánh tiếp xúc trực tiếp với khay và chống dính. Sau đó, bạn đậy nắp chảo lại, khoảng 1 phút sẽ trở bánh 1 lần. Khi thấy bánh ngã màu vàng thì tắt bếp.

Bánh mì

Bánh mì là món ăn sáng phổ biến rất nhiều người yêu thích. Trẻ em cũng thích mẹ mua bánh mì buổi sáng ăn trước khi đến trường học. Tuy nhiên, những thức ăn trong bánh mì bán ngoài vỉa hè thường không đảm bảo an toàn. Vì thế, các mẹ có thể tự làm bánh mì cho con ăn sáng tại nhà. Hai mẹ con cùng làm để con nhỏ thấy được giá trị của lao động.

Chuẩn bị nguyên liệu: 300gr bột mì, 5g men, 80gr bột nở, 3g muối tinh, 200ml nước ấm, muốn bánh ngọt bạn có thể cho thêm 80gr đường.

Hướng dẫn làm: Cho bột mì vào chậu. Hòa men với nước ấm để khoảng 10 phút cho men nở rồi trộn đều với bột nở, bột mì. Tiếp theo, nhào hỗn hợp đều tay cho đến khi bột nhuyễn đều rồi bọc trong túi ni lông khoảng 1 tiếng.

Sau đó, chia nhỏ bột ra thành các phần bằng nhau, đập cho xẹp bọt khí sau đó để bột nghỉ 10 phút tạo bọt khí cho bánh, bột nở thêm.

Tiếp theo cán bột ra và cuộn lại. Và lại tiếp tục ủ bột 30 phút, rạch thêm 1 đường dọc trên miếng bột để tạo khe.

Nếu dùng lò nướng thì chọn mức nhiệt 200 độ C. Còn dùng chảo chống dính, bạn sử dụng thêm tấm giấy nến lót dưới chảo, 3 phút bạn sẽ lật bánh 1 một lần cho đến khi thấy bánh ngã màu vàng, phồng bên, bên ngoài vỏ bánh đã trông thấy giòn.

Khi ăn bánh mì tự làm tại nhà bạn sẽ thấy bánh ngon và đặc ruột hơn.

Bánh Trung Thu

Bánh nướng trung thu là thức quà vặt mà nhiều người mê mẩn. Lâu lâu mẹ con vào bếp làm bánh nướng trung thu để cả nhà thưởng thức, nhâm nhi bên tách trà nóng cũng là một ý tưởng tuyệt vời.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Phần vỏ: 300g bột mì, 100ml nước đường, 40gr dầu ăn, 1 quả trứng gà (lấy lòng trứng gà).

Phần nhân: 200g thịt thái hạt lựu, 50g hạt bí, 100g đường, 1 muỗng cà phê muối, rau thơm.

Hướng dẫn làm bánh

Phần vỏ bánh rây bột mì vào tôm cho tất cả nguyên liệu vào trộn đều để hỗn hợp đặc sánh. Tiếp theo, ủ bột 30 phút trong túi ni lông.

Phần nhân:  thịt, hạt bí với đường, mật ong, muối và rau thơm.

Phần bánh chia bột ủ ra thành các phần nhỏ có khối lượng nhỏ hơn khuôn bánh 15g. Cán bột mỏng 1 cm rồi cho nhân vào giữ rồi kéo kín miệng bột lại cho vào khuôn tạo hình. Khi nướng bánh quét 1 lớp mật ong ngoài vỏ bột. Sau đó, bạn để bánh vào khay và cho vào lò nướng. Chế độ nướng bánh thường ở nhiệt độ 180 độ c trong vòng 10 phút. Và lưu ý, bật lò trước khi nướng bánh 20 phút.

Công thức các loại bánh nướng dễ làm ở trên sẽ mang lại cho bạn những món ăn vặt thật ngon và đủ chất dinh dưỡng. Cùng DUDOFF London thực hiện những món bánh trên cùng con nhỏ để tạo sân chơi bổ ích cho các bé nhé.

Chúc cả nhà làm cách loại bánh nướng thơm ngon và dễ làm.