Tin tức | DUDOFF Việt Nam

Bên bếp là những ký ức sao quên được

Tuổi thơ lớn lên không thể nào quên được ký ức đôi lần ăn vụng, rón rén vào bếp dấu mẹ món gì đó. Hoặc những giờ phút cả nhà tổ chức sinh nhật vui vẻ bên nhau và những lần hàn gắn tình cảm bằng một nồi thịt kho đậm đà của bố dành cho mẹ…

Cuộc sống của mỗi người là một hành trình dài chinh phục mục tiêu của cá nhân, là vượt qua thử thách để gặt hái những thành công. Khi trưởng thành, người ta có nhiều nỗi lo hơn về cơm áo gạo tiền hơn nhưng có một nơi để lòng ta cảm thấy ấm áp hơn, được chiều chuộng hơn là ký ức về bếp của bà, của mẹ…

Thế hệ cha ông đã từng sống trong những ngày gia đình gian khó, căn nhà bếp chỉ vỏn vẹn cái kiềng 3 chân, rơm rạ, củi khô chất đống, vài ba cái nồi méo mó, bát sứt vành, đũa chiếc dài chiếc ngắn. Bữa cơm ngày ấy vẫn ngon khi những đứa trẻ giành nhau ăn hết nồi cơm độn ngô khoai. Và những món ăn nuôi lớn cả một thế hệ là cà pháo dầm tương, tép sông kho khế, hạt mít luộc, ngọn sắn muối chua, canh dưa nấu lạc, tóp mỡ, rau muống luộc…(món ăn kinh điển thời bao cấp).

Đến thế hệ cha mẹ cuộc sống sau giải phóng khá hơn rất nhiều, bếp trong nhà đã bắt đầu có nồi cơm điện, bếp gas, nồi chảo…mâm cơm cũng có cá có thịt nhưng cái khó vẫn hiển hiện trong bếp với những bữa đủ bữa thiếu nên có khi bạn được ăn no và có ngày bạn đói meo. Hẳn bạn nhớ mãi những lần ăn vụng bị mẹ đánh đòn lại là kỷ niệm đẹp cho đến bây giờ.

Còn với thế hệ của bạn bếp tiện nghi hơn với lò nướng, lò vi sóng, bếp từ, bếp gas, bếp điện…nhưng có khi lạnh ngắt cả tuần, cả tháng trời vì những hối hả với công việc thường ngày, deadline cận kề. Phần lớn người đi làm văn phòng đã chọn cho mình những bữa cơm ngoài tiện lợi, nhanh chóng. Con cái đã ăn bán trú nên nhà bếp không mấy khi được sưởi ấm. Tuy tiện lợi, khỏe hơn rất nhiều nhưng chắc hẳn ai cũng từng tự vấn với lòng mình rằng “tự nhiên thấy buồn” dù cuộc sống nay đã khá hơn rất nhiều.

Cuộc sống cứ thế, những bận rộng vì mưu sinh cơm áo gạo tiền đã khiến ta có lúc quên gian bếp trong nhà dù đã sắm sửa đầy đủ. Bếp lạnh ngắt, tình cảm gia đình nhạt nhòa. Đứa trẻ thiếu những kỷ niệm đẹp bên bếp lửa nồng đượm thủa nào, thiếu đi những lần háo hức mẹ được nấu nhiều món ngon, bánh ngọt nhiều nhân…

Thế rồi nghĩ về miền ký ức tuổi thơ, hai hàng nước mắt lăn dài trên má vì thương những đứa trẻ thời hiện đại, thương thế hệ hiện đại của mình đã đánh mất những kỷ niệm từng là động lực để bạn có thể vững vàng như ngày hôm nay. Động lực đó đã góp phần giúp bạn quyết tâm chinh phục các thử thách để gia đình khá lên.

Và khi đã làm được rồi, điều bạn trân trọng và mong muốn là được ăn cơm nhà thường xuyên. Để con cái thời hiện đại không thể vô tâm, vô tình với những điều quan trọng trong cuộc sống.

Một năm mới gần đến, bạn có thể gác lại mọi công việc một bên và cùng các con vào bếp làm những món ngon cúng ông bà tổ tiên, đãi khách… Nào bánh chưng, thịt kho, dưa hành muối…hay một bữa tiệc BQQ tại nhà mà cả nhà mình cùng tự tay làm nhé.

DUDOFF London chúc mỗi gia đình Việt Nam có một năm mới vui trọn vẹn và ý nghĩa.